Tội phạm đến Chúa Thánh Thần

Thứ bảy - 16/10/2021 05:40 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   386
Hãy nghe tiếng Chúa Thánh Thần để được sống và Người cho sống dồi dào.
Tội phạm đến Chúa Thánh Thần

Tội phạm đến Chúa Thánh Thần


 Có nhiều giải thích khác nhau về tội phạm đến Chúa Thánh Thần. Chúng ta có thể dẫn giả đôi điều, Chúa Thánh Thần nói trong tiếng lương tâm, Đấng cáo tội, trạng sư và chữa lành chúng ta.

Chống lại Chúa Thánh Thần trong tiếng lương tâm. Một tâm hồn lương thiện được hiểu là tiếng nói lương tâm được lắng nghe. Nếu biết lắng nghe điều thiện và giữ gìn lương tâm ngay thẳng, họ nhận ra Chúa Thánh Thần hoạt động đa dạng, phong nhiêu. Họ có thể là lương dân hay Công Giáo hoặc các tôn giáo. Một lương tâm ngay thẳng trong mối phúc: "Họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa".

Chúa Thánh Thần là Đấng cáo tội. Khi phạm tội, chúng ta thấy lòng trĩu nặng, buồn sầu vì những điều đã gây ra. Đó là tâm trạng của người còn nghe tiếng Chúa mách bảo. Một người chống lại tiếng Chúa, bỏ qua tiếng lương tâm, một lương tâm chai lì tội lỗi, thường xuyên làm những việc trái lương tâm.

Chúa Thánh Thần liên tục phát ra lời cáo trạng qua người này, người kia. Nếu họ không nghe họ lãnh nhận hậu quả của sự chết về phần linh hồn. Nếu họ nghe và sửa đổi, chính Chúa Thánh Thần giúp họ chữa lành, trở lại con đường sự sống. Qua lời tiên tri Ê dê ki el: "Còn nếu kẻ gian ác từ bỏ điều dữ nó đã làm, mà thi hành điều chính trực công minh, thì nó sẽ cứu được mạng sống mình. Nó đã thấy và từ bỏ mọi tội phản nghịch nó phạm, thì chắc chắn nó sẽ sống, nó không phải chết" (Ed 18, 27 – 28)

Hãy nghe tiếng Chúa Thánh Thần để được sống và Người cho sống dồi dào.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây