Gài bẫy bắt Chúa

Thứ tư - 13/10/2021 04:09 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   379
Con người hãy sống trong thành thật, đừng lừa dối, đặt bẫy nhau, cùng nhau sống chân thành, yêu thương.
Gài bẫy bắt Chúa

Gài bẫy bắt Chúa


 Thường đặt bẫy để bắt chuột, bắt thú. Người ta cũng gài bẫy để có chứng cứ bắt người.

Đặt bẫy nhau có thể là một hành động trả thù với lòng căm ghét. Đặt bẫy bằng lời nói, với những lời khiêu khích, làm cho đối thủ nóng giận, không làm chủ được lời nói để bắt lỗi. Những điều nói ra có chủ đích chọc giận, làm cho người khác tức tối, đều là những hành vi gài bẫy, đưa người khác vào sai lỗi ngay trong việc chân chính của họ.

Hành vi đặt bẫy cũng được thực hiện như chim mồi. Nghĩa là rủ rê người khác phạm tội, rồi bắt lỗi. Hoặc như trong nghiệp vụ để bắt quả tang, có chứng cứ, họ cử người vào nhóm tội phạm...

Những người không ưa thích Chúa Giêsu, họ gài bẫy bắt Chúa nhiều lần, nhưng không thành công. Như khi Chúa đồng bàn với người tội lỗi, như khi họ hỏi việc có phải đóng thuế cho Cesar không? Hoặc bắt lỗi khi Chúa xưng mình là vua.

"Sự thật giải thoát anh em" (Ga 8, 32). Người đời có thể bắt người vô căn cứ để ghép tội, hoặc gài bẫy. Sự thật ở đời này không được tôn trọng. Người bị ghép tội, chết thì vẫn chết như con tốt thí trong bàn cờ.

Chúa vẫn bị đóng đinh, chịu chết vì những tội gán ghép. Đấng vô tội chết như người có tội. Đấng chịu chết cho người có tội, người có tội nếu ăn năn hối hận sẽ được tha. Đó là "Sự Thật giải thoát". Con người hãy sống trong thành thật, đừng lừa dối, đặt bẫy nhau, cùng nhau sống chân thành, yêu thương.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: lừa dối

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây