Quỷ trừ quỷ được không?

Chủ nhật - 10/10/2021 09:21 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   347
"Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn" (Lc 21, 36).
Quỷ trừ quỷ được không?

Quỷ trừ quỷ được không?


Kẻ xấu không thể loại bỏ kẻ xấu bởi có kẻ xấu hơn loại bỏ chúng, như các nhóm xã hội đen thanh trừng lẫn nhau. Quỷ lại không trừ quỷ, vì chúng liên kết với nhau chặt chẽ để làm hại con người. Thế nên rất cẩn thận khi con người liên kết với ma quỷ.

Chúa Giêsu trừ quỷ và quỷ rất sợ Chúa. Vậy chúng ta cần liên kết với Chúa không ngừng, như Chúa căn dặn chúng ta: "Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn" (Lc 21, 36). Tỉnh thức giống như cảnh giác, ma quỷ lắm chiêu trò dụ dỗ con người chúng ta. Chúng dụ dỗ ngay cả khi sống việc đạo đức, chúng có thể lừa chúng ta đến việc sống giả hình, hơn thua.

Làm sao cảnh giác được ma quỷ, đó là nhờ cầu nguyện luôn. Cầu nguyện giúp chúng ta sống với Chúa, ở với Chúa. Chúa nói: "Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn." (Lc 11, 21). Ở bên Chúa, ma quỷ rất sợ đến gần. Mỗi khi lạc xa Chúa, hãy tìm về ngay để được:  "Chúa phù trì che chở, dưới cánh Người, bạn có chỗ ẩn thân: lòng Chúa tín trung là khiên che thuẫn đỡ. Bạn không sợ cảnh hãi hùng đêm vắng hay mũi tên bay giữa ban ngày" (Tv 91, 4 – 5).

Đừng bao giờ liên kết với ma quỷ bằng những trò chơi ma quỷ, phim ảnh ma quỷ dẫn lối đưa đường. Liên kết với ma quỷ để được cái này cái kia, khó thoát khỏi tay chúng. Chúng ta cần cầu nguyện luôn.
Chúng ta có một điều hay chán nản khi chẳng biết cầu nguyện thế nào? Hãy cầu xin với Chúa Thánh Thần như Thánh Phaolô dạy chúng ta: "Hơn nữa, lại có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả" (Rm 8, 26).

Là con người chúng ta hay tái phạm lại những lỗi lầm, ma quỷ không buông tha chúng ta. Thánh Phêrô dạy: " Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé."(1Pet 5, 8).

Không tin có ma quỷ là điều nguy hại, dù chúng ta không thấy chúng, ma quỷ vẫn thấy ta. Chúng rình bắt chúng ta lúc nào chẳng hay, khi mê mải trần thế này mà quên Chúa.

Ở lại với Chúa, ma quỷ chỉ sợ Chúa mà thôi. Ma quỷ thường kêu lên khi Chúa đến gần: " Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao?" (Mt 8, 29).
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây