Mang lửa về tim

Thứ năm - 21/10/2021 04:53 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   894
Chúa mong lửa bùng lên, xin Người hãy cho bùng lên giữa tâm hồn người trẻ ngọn lửa tin yêu. Thắp lại những ngọn lửa đã tắt.
Mang lửa về tim

Mang lửa về tim


 Buổi tối kết thúc những ngày trại, nghi thức mang lửa về tim, đều đọng lại bao điều thương mến khó tả. Khi chia tay, ai cũng mong sẽ có ngày gặp lại ở những kỳ trại. Thế nhưng, đâu được như thế, cứ mỗi mùa trại lại vắng đi nhiều người, người lo chuyện này rồi chuyện khác. Mang lửa về tim, ghi thêm những kỷ niệm, lửa mỗi người mang theo lại thắp về ở đâu đó, trên khắp nẻo quê hương hay nơi những vùng hải ngoại.

Lửa thiêng, Chúa mang vào trong trần gian để ước mong lửa ấy bùng lên. Những ánh lửa, soi từng khuôn mặt, làm ướt đẫm mồ hôi cùng gió cát biển, những đêm lửa trại. Nhọc nhằn trên khắp nẻo đường quê, Chúa đã đi qua. Những con đường đất, đá sỏi, mang niềm vui Tin Mừng theo bước chân Người rao giảng: "Đẹp thay trên đồi núi
bước chân người loan báo tin mừng, công bố bình an, người loan tin hạnh phúc, công bố ơn cứu độ và nói với Xi-on rằng: "Thiên Chúa ngươi là Vua hiển trị." (Is 52, 7).

Nẻo đường những người trẻ dấn thân nơi các trường học, các nơi làm việc, đan xen những vui cùng buồn.

Khi về lại với đời thường, những người trẻ mang nhiều ưu tư, sống giữa đời như "chiên ở giữa sói rừng". Họ cảm nhận Tin Mừng qua những ngày trại, lửa nóng mau, nhưng cũng tàn tro trả về những nguội lạnh. Những mong ước được thắp lên những ngọn lửa tin yêu. Các môn đệ của Chúa khi được sai đi cũng nhiều tâm trạng vấn vương. Theo chúa được gì và mất gì. Những băn khoăn của tuổi trẻ về sự nghiệp, chỗ cao, chỗ thấp. Chúa biết tất cả: "Lạy Chúa, Ngài dò xét con và Ngài biết rõ, biết cả khi con đứng con ngồi. Con nghĩ tưởng gì, Ngài thấu suốt từ xa," (Tv 139, 1 – 2). Chúa biết nên Chúa dạy bảo và tiếp tục Chúa dẫn đưa.

Ngọn lửa của tuổi trẻ, cần bao lần thắp lại, mang lửa về tim. Như xưa các Tông Đồ Chúa chọn, mỗi người mỗi ngã về quê, sau khi Chúa chịu chết. Lòng buồn sầu, những tâm hồn chết lặng khi mất Chúa, lạc mất Người trong hành trình. Lửa trong tâm hồn người trẻ mất đi bởi thú vui bên ngoài, những lo âu công việc bấp bênh, căng thẳng. Mang lửa về tim, như Chúa hẹn các Tông Đồ trở lại Galilê, gặp gỡ thân tình, trao đổi về những khó khăn. Chúa quan tâm đến các môn đệ sau Phục Sinh, dù đó là những điều cơ bản nhất: "Các con có gì ăn không?" (Lc 24, 41). Những khó khăn, những âu lo, hãy thưa cùng Chúa. Chúa luôn ở giữa chúng ta và thắp lại lửa tin yêu.

Chúa mong lửa bùng lên, xin Người hãy cho bùng lên giữa tâm hồn người trẻ ngọn lửa tin yêu. Thắp lại những ngọn lửa đã tắt.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 Tags: tâm hồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây