Cho sống lại

Thứ tư - 24/03/2021 22:31 |   469
“Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.” (Mt 10, 39).

Cho sống lại

 

Một dự án đã chết cho sống lại để tiếp tục cho dự án đó đến ngày hoàn thành. Nhiều điều con người có thể cho khôi phục lại, chỉ ngoài sự sống, con người không thể làm gì hơn được, chỉ còn đem chôn hay hỏa táng. Sự sống không thuộc quyền con người. Chúa Giêsu cho Lazaro sống lại, minh chứng Thiên Chúa đang ở giữa loài người và Thiên Chúa làm chủ sự sống.

Con người có thể đùa nghịch trên sự sống, thay đổi mã gien, thụ tinh nhân tạo, cấy ghép nội tạng... Nhiều vấn đề khác, có thể làm được, ngoại trừ nguồn sự sống như máu. Con người không có khả năng tạo nên sự sống. Họ có thể chế tạo robot, có khả năng thay thế cho con người làm những công việc khác nhau, nhưng vẫn không thể là con người có sự sống, có tự do.

Chúa cho Lazaro sống lại, báo trước Thiên Chúa sẽ ban lại sự sống đời đời cho kẻ đã chết. Dù ở đời này Lazaro được cho sống lại, rồi sau đó cũng chết, do số phận con người. Chúa Giêsu ban cho sống lại sau hết để sống muôn đời. Chúa bảo đảm cho một điều: “Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.” (Mt 10, 39).

Sự sống ở đời này không thuộc về con người, cho nên con người không có quyền trên sự sống người khác. Không được giết người, không được phá thai, lạm dụng trên sự sống người khác. Con người cần tôn trọng sự sống của mình và người khác như nhà quản lý khôn ngoan. Biết dùng sự sống mình phục vụ sự sống dồi dào của mọi người. Khi phục vụ sự sống là phục vụ Thiên Chúa, Thiên Chúa là chủ của sự sống.

Xin Chúa giúp chúng con ý thức về sự sống. Chúng con chỉ là người quản lý sự sống Chúa ban cho, làm sao sống dồi dào và cũng giúp người khác như thế.

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây