Lời Chúa THỨ BẢY SAU LỄ TRO

Thứ tư - 14/02/2024 19:01 |   98
“Những ai mạnh khoẻ không cần tới thầy thuốc, chỉ những người đau yếu mới cần thôi.” (Lc 5,27-32)

17/02/2024
THỨ BẢY SAU LỄ TRO
Bảy thánh lập dòng Tôi Tớ Đức Mẹ

t7 sau letro

Lc 5,27-32


TÌM ĐẾN LƯƠNG Y TÌNH YÊU
“Những ai mạnh khoẻ không cần tới thầy thuốc, chỉ những người đau yếu mới cần thôi.” (Lc 5,27-32)

Suy niệm: ‘Sinh, lão, bệnh, tử’ – làm người không ai là không mắc bệnh. Theo lẽ tự nhiên, bệnh nhân thì mong gặp thầy gặp thuốc. Với căn bệnh thể xác là vậy, còn tâm hồn thì sao? Tin Mừng hôm nay cho thấy Lê-vi thật may mắn. Ngồi nơi bàn thu thuế, có vẻ như ông đang rất ổn với công việc hái ra tiền này, nhưng ông biết rõ mình đang đau đáu một căn bệnh trong tâm hồn. Dưới con mắt ghẻ lạnh của đồng bào, ông bị coi là ‘kẻ thù của dân tộc’, tiếp tay với đế quốc Rô-ma bóc lột dân mình qua công việc thu thuế. Hơn nữa, ông còn đứng trước toà án lương tâm vì những tội biển thủ, chiếm đoạt bất công của ông khi ông hành nghề thu thuế. Ông cần thầy thuốc, nhưng chưa kịp đi tìm thì Đức Giê-su, vị lương y tình yêu đã đến và gọi ông. Thế nên, lập tức, ông đứng dậy và đi theo Ngài.

Bạn thân mến, “thánh nhân nào cũng có quá khứ, tội nhân nào cũng có tương lai”, nếu có lúc bạn đã phải dằn vặt vì những sai lầm, hay thậm chí nản lòng thất vọng vì thấy tội mình quá lớn, thì hôm nay, hãy tin rằng Chúa đến để “tìm và cứu những gì đã hư mất” (Lc 19,10). Hơn nữa, bạn đã có kinh nghiệm được Chúa tha thứ và chữa lành thì bạn cũng có thể làm như Lê-vi, mời gọi những người khác đang cần tới vị lương y tình yêu để họ cũng được đến với Ngài.

Sống Lời Chúa: Bạn đến thăm một người vốn bị coi là ‘bên lề giáo xứ’, tạo điều kiện để họ dễ dàng đến với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con, biết lòng Chúa nhân từ để chạy đến với Chúa khi con phạm tội, biết sự yếu hèn của con để biết cư xử bao dung với tha nhân. Amen.

BÀI ĐỌC TRONG THÁNH LỄ
THỨ BẢY SAU LỄ TRO

Ca nhập lễ

Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng tôi, vì Chúa từ bi lân tuất; lạy Chúa, xin đoái nhìn đến chúng tôi theo lượng từ bi của Chúa.

Lời nguyện nhập lễ

Lạy Thiên Chúa hằng hữu và mạnh mẽ vô song, xin nhìn đến chúng con là những kẻ mỏng dòn yếu đuối, và giơ tay thần lực mà che chở phù trì. Chúng con cầu xin…

Bài Ðọc I: Is 58, 9b-14

“Ngươi hãy ca tụng Chúa khi ngươi bỏ đường lối của ngươi”.

Trích sách Tiên tri Isaia.

Ðây Chúa phán: “Nếu ngươi loại bỏ ra khỏi tâm hồn sự đàn áp, cử chỉ đe dọa và những lời nói hiểm độc; khi ngươi hết lòng quảng đại với người đói khát, làm cho tâm hồn đau khổ được thư thái, thì sự sáng của ngươi xuất hiện trong tối tăm và tối tăm sẽ trở nên như giữa ban ngày. Và Thiên Chúa sẽ luôn luôn ban cho ngươi được thảnh thơi, cho tâm hồn ngươi tràn ngập ánh sáng huy hoàng, cho xương cốt ngươi được mạnh mẽ, và ngươi sẽ như cánh vườn xinh tươi, như nguồn suối nước không bao giờ khô cạn. Nhờ ngươi, những điêu tàn ngày xưa sẽ được tái thiết, ngươi sẽ gầy dựng lại nền tảng dòng dõi ngươi. Thiên hạ sẽ gọi ngươi là “kẻ tu bổ những chỗ sứt mẻ, kẻ tu bổ lại đường lối nơi cư ngụ”.

“Nếu ngươi không tự tiện đi đường xa trong ngày Sabbat là ngày thánh, và ngươi coi ngày Sabbat là ngày hạnh phúc, ngày thánh, ngày hiển vinh của Thiên Chúa; nếu ngươi bỏ công ăn việc làm và những cuộc bàn tính mưu lợi mà ca tụng Chúa, thì ngươi sẽ được hoan lạc nơi Thiên Chúa, và Ta sẽ đưa ngươi lên làm chủ các núi đồi, Ta cho ngươi thừa hưởng gia nghiệp của Giacóp, tổ phụ ngươi, vì chính Chúa đã phán”.

Ðó là lời Chúa.

Ðáp Ca: Tv 85, 1-2. 3-4. 5-6

Ðáp: Lạy Chúa, xin dạy con đường lối Chúa, để con sống theo chân lý của Ngài

Xướng: Lạy Chúa, xin ghé tai, xin nhậm lời con, vì con đau khổ và cơ bần. Xin bảo toàn mạng sống con vì con hiếu thảo với Ngài, xin cứu vớt người bầy tôi đang cậy trông vào Chúa.

Xướng: Ngài là Thiên Chúa của con, xin thương con, lạy Chúa, vì con ân cần kêu van Ngài. Nguyện cho bầy tôi Chúa được hân hoan, vì lạy Chúa, con vươn hồn lên tới Chúa.

Xướng: Lạy Chúa, vì Chúa nhân hậu và khoan dung, giàu lượng từ bi với những ai kêu cầu Chúa. Lạy Chúa, xin nghe lời con khẩn nguyện, và quan tâm đến tiếng con van nài.

Câu Xướng Trước Phúc Âm

Người ta sống không nguyên bởi bánh, nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra.

PHÚC ÂM: Lc 5, 27-32

“Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu trông thấy một người quan thuế tên là Lêvi đang ngồi ở bàn thu thuế, Ngài bảo ông: “Hãy đi theo Ta”. Ông liền bỏ mọi sự đứng dậy theo Người. Lêvi đã dọn một bữa tiệc linh đình thết đãi Người tại nhà ông. Có đông người thu thuế và nhiều người khác cùng ngồi ăn với các ngài. Những người biệt phái và các luật sĩ của họ lẩm bẩm với các môn đệ của Người rằng: “Sao các người lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi như vậy?” Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Những ai mạnh khoẻ không cần tới thầy thuốc, chỉ những người đau yếu mới cần thôi. Ta đến không phải để kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Ðó là lời Chúa.

Lời nguyện tiến lễ

Lạy Thiên Chúa từ bi, chúng con hiến dâng những lễ vật này để tạ tội và ngợi khen Chúa; cúi xin Chúa vui lòng chấp nhận, và dùng của lễ này mà thanh tẩy chúng con, hầu chúng con có thể dâng lên những tâm tình đẹp lòng Chúa. Chúng con cầu xin…

Lời tiền tụng mùa chay

Ca hiệp lễ

Lạy Chúa, xin chỉ cho chúng tôi đường đi của Chúa và xin dạy chúng tôi về lối bước của Ngài.

Lời nguyện hiệp lễ

Chúa phán: Ta muốn lòng nhân từ chứ không phải hy lễ, vì Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi những tội nhân

Suy niệm

ĐỨNG DẬY TRỞ VỀ
Lm. Giuse Vũ Công Viện

Trong tất cả các cuộc hoán cải được Kinh thánh thuật lại, chúng ta thấy Thiên Chúa luôn là Đấng ngỏ lời đầu tiên. Trong Cựu ước Giavê Thiên Chúa thường khiển trách nặng lời và đe doạ trừng phạt để thức tỉnh kẻ tội lỗi. Còn trong thời Tân ước, Đức Giêsu thường kêu gọi một cách khoan dung nhân từ để giúp người có tội sám hối canh tân.

Những người làm nghề thu thuế trong xã hội Do-thái thời Chúa Giêsu bị dân chúng ghét bỏ và liệt vào hạng tội lỗi. Lêvi là một người thu thuế và người ta nhìn ông với cặp mắt đầy ác cảm. Sự ác ảm này không phải vô cớ, vì khi làm nghề, ông khó tránh khỏi những lấm lem tiền bạc. Sống chung với những người thu thuế, làm sao ông có thể tránh được những thói hư tật xấu của họ?

Tuy hành nghề thu thuế, có thể có những bất lương tội lỗi, nhưng thâm tâm ông cảm thấy bất an. Ông cảm thấy đời mình có gì đó không ổn, có gì đó cần thay đổi. Tâm hồn ông giằng co day dứt.

Chúa Giêsu không phải không biết cái nghề của Lêvi. Cũng không phải Chúa không biết những lý do tại sao người Do-thái liệt những người thu thuế như Lêvi vào hàng những người tội lỗi, cần xa tránh. Thế nhưng Chúa cũng nhìn thấy tâm hồn tan nát của Lêvi. Bởi thế, Chúa chỉ nhìn thấy Lêvi như một con người đau khổ, một con người bệnh hoạn cần được thầy thuốc cứu chữa và Chúa chính là thầy thuốc mà người này đang cần. Chúa đã đến, ân cần tiếp cận ông ta. Chính cách đối xử bao dung của Chúa đã làm ông thức tỉnh, ông thấy mình vẫn được tôn trọng, ông thấy mình cần được cứu chữa. Và ông đã can đảm đứng dậy, giũ bỏ danh lợi bước theo Chúa Giêsu, làm lại cuộc đời, làm một nghề mới: CHÀI LƯỚI NGƯỜI TA.

Chúng ta là những tội nhân trước mặt Thiên Chúa và mọi người. Vì là người tội lỗi chúng ta thường mang nhiều mặc cảm. Chúng ta muốn vươn lên, muốn thoát hỏi tình trạng đáng buồn của mình. Nhưng có lúc chúng ta không đủ can đảm, có lúc lại chẳng có ai chìa tay ra nâng đỡ. Chúa Giêsu hiểu rõ tâm trạng này. Ngài là vị lương y từ ái sẵn sàng ra tay cứu chữa mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền. Người là vị mục tử nhân lành biết rõ từng con chiên của mình. Người sẵn sàng đi tìm chúng ta và đưa chúng ta về.

Lạy Chúa, con là một tội nhân hư hỏng. Những tội mà con quen phạm cứ mãi dằn vặt tâm hồn con. Con muốn dứt bỏ, nhưng lại cứ ngã đi ngã lại, khiến con nản chí buông xuôi. Nhân Mùa chay này, xin giúp con can đảm đứng dậy như Lêvi, ra khỏi vùng đất tối tăm của sự tội, sự chết để theo Chúa tiến về ánh sáng Phục sinh. Amen

 

TỪ BỎ… VÀ ĐI THEO ĐỂ LÀM LẠI CUỘC ĐỜI
Giuse Vinhsơn Ngọc Biển SSP

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta vẫn thấy đây đó có những người đạo đức tốt lành xuất hiện như một mẫu gương sáng ngời cho chúng ta noi theo! Tuy nhiên, trong số đó, không thiếu những thành phần ăn chơi trác táng một thời; đầu trộm đuôi cướp khét tiếng; hay cũng không thiếu những vị trước đó buôn gian bán lận, sống bằng nghề nhàn hạ khi cho vay nặng lãi trên xương máu của anh chị em mình…

Tại sao họ lại có một sự thay đổi đến lạ thường như vậy? Thưa! Bởi vì họ đã biết dừng lại, nhận thấy mình đi sai đường và nhận ra tình thương của Thiên Chúa, nên họ thay thái độ để đổi cuộc đời trong ân sủng của Người.

Tin Mừng hôm nay trình thuật cho chúng ta thấy một Mátthêu ăn trên ngồi trước, hà hiếp, bóc lột, phản dân, hại nước khi sống bằng nghề thu thuế cho đế quốc! Nhưng hôm nay, trên chiếc ghế đã gắn liền cuộc đời ông với cái nghề đáng nguyền rủa; trên chiếc bàn đã là bệ kê cho ông chắp bút để ghi những con số nhơ nhớp, bẩn thỉu nhằm thu lại những đồng tiền khốn cùng nơi anh chị em đồng loại của ông. Nhưng chính một thứ tội không thể tha, một con người đáng khinh bỉ, thì hôm nay, tấm lòng nhân hậu của Đức Giêsu ngang qua ánh mắt cảm thông, trìu mến và lời mời gọi đầy yêu thương: “Anh hãy theo tôi !”, đã đảo lộn tất cả. Vì thế, như cá gặp nước, Mátthêu đã sẵn sàng đứng dạy, từ bỏ nơi chốn tội lỗi, và dứt khoát quay lưng lại với cái nghề ám muội để đi theo và làm môn đệ cho Đức Giêsu.

Từ khi bước theo Thầy Chí Thánh, ông đã trở thành người đầy kinh nghiệm về Thiên Chúa tình thương, và luôn mang trong mình tâm tư, nguyện ước của Thầy. Sau này, ông đã viết lại một con người vĩ đại đã cải hóa cuộc đời ông nơi những trang Tin Mừng đầy sống động.

Sứ điệp Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta hãy sám hối như Mátthêu và có lòng nhân từ như Đức Giêsu. Đồng thời tránh xa và không được lưu trữ thái độ coi thường, khinh bỉ, cố chấp như những người Pharisêu trong tâm trí của mình, bởi vì trên đời này có ai là vô tội đâu? Tự nhận mình là người xứng đáng và coi khinh kẻ khác là dấu hiệu của một tâm hồn trống rỗng, kiêu ngạo, thích đi theo và làm môn đệ cho ma quỷ chứ không phải là môn sinh của Thầy Giêsu.

Thật vậy, nếu là học trò của Đức Giêsu, chúng ta phải hiểu và thấm câu nói của Thầy mình: “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần” vì “tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn”.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con biết khiêm tốn, lắng nghe lời mời gọi của Chúa, để sẵn sàng đi theo và làm môn đệ Chúa. Xin cho chúng con biết yêu thương và nâng dạy những người tội lỗi như Chúa khi xưa. Amen.

CHÚA MẠNH MẼ VÔ SONG, TA MỎNG DÒN YẾU ĐUỐI
(THỨ BẢY SAU LỄ TRO)
Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

Qua Lời Tổng Nguyện của Thứ Bảy sau Lễ Tro này, các nhà phụng vụ muốn chúng ta ý thức rằng: Thiên Chúa là Đấng hằng hữu và mạnh mẽ vô song, còn chúng ta là những kẻ mỏng dòn yếu đuối, vì thế, xin Chúa giơ tay thần lực mà che chở phù trì chúng ta.

Thiên Chúa thì mạnh mẽ vô song, còn chúng ta thì mỏng dòn yếu đuối, vì thế, chúng ta cần phải được Thiên Chúa che chở phù trì. Trong bài đọc một của giờ Kinh Sách, sách Xuất Hành cho thấy: Thiên Chúa biểu dương sức mạnh của Người qua hình ảnh bụi cây bốc cháy và Người phán với ông Môsê: Ta là Đấng Hiện Hữu. Chính Ta đây là ĐỨC CHÚA, ngoài Ta ra, chẳng có ai cứu độ. Ngươi nói với con cái Ítraen thế này: Đấng Hiện Hữu sai tôi đến với anh em.

Trong bài đọc hai của giờ Kinh Sách, thánh Irênê đã cho thấy: Ai nhận mình mỏng dòn yếu đuối, cần nương tựa vào Chúa, thì như người ở trong ánh sáng, và được ánh sáng chiếu soi và làm cho rực sáng. Thiên Chúa kêu gọi người ta phục vụ Người, chính là để, Người ban ân huệ cho những ai trung kiên phục vụ, bởi vì, Người tốt lành và nhân hậu. Thiên Chúa muốn chúng ta đi theo đường lối của Người, yêu mến phụng thờ Người, là để ta được hạnh phúc.

Trong bài đọc một của Thánh Lễ, ngôn sứ Isaia đã cho thấy: chúng ta là con cái của Thiên Chúa, con cái của ánh sáng, vì thế, chúng ta hãy tỏ sáng bằng các việc làm bác ái của mình: Nếu ngươi loại khỏi nơi ngươi ở gông cùm, cử chỉ đe doạ và lời nói hại người, nếu ngươi nhường miếng ăn cho kẻ đói, làm thoả lòng người bị hạ nhục, thì ánh sáng ngươi sẽ chiếu toả trong bóng tối.

Trong bài Đáp Ca, Thánh Vịnh 85, vịnh gia đã cầu xin: Lạy Chúa, xin lắng tai và đáp lời con, vì thân con nghèo hèn túng quẫn. Xin Chúa bảo toàn sinh mạng con, xin cứu độ tôi tớ Ngài đây, xin dạy con đường lối Ngài, lạy Chúa, để con vững bước theo chân lý của Ngài. Thiên Chúa luôn thấu suốt lòng dạ con người, Người biết chúng ta mỏng dòn yếu đuối, nên rất dễ sa ngã, cho nên, Người luôn kiên nhẫn chờ đợi chúng ta, như câu Tung Hô Tin Mừng mà các nhà phụng vụ đã chọn cho ngày lễ hôm nay: Đức Chúa phán: Ta chẳng vui gì khi kẻ gian ác phải chết, nhưng vui khi nó thay đổi đường lối để được sống.

Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu đã khẳng định: Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn. Nếu Chúa chấp tội, thì có ai đứng vững? Tất cả đều là tội nhân trước Chúa. Để hưởng ơn cứu độ của Chúa, chúng ta phải chấp nhận con người mỏng dòn yếu đuối của mình: Biết mình bệnh, chúng ta mới cần Chúa là Vị Lương Y chữa lành; Thấy mình tội, chúng ta mới cần Chúa là Chiên xóa tội trần gian; Nhận mình bất lực, không thể tự cứu mình, chúng ta mới cần Chúa là Đấng Cứu Độ của chúng ta.

Chân nhận thật sự thân phận mỏng dòn yếu đuối của mình, để rồi, biết cậy dựa vào sức mạnh của Chúa là một sự thức tỉnh. Thức tỉnh là một ân huệ nhưng không của Chúa. Ông Lêvi cũng như mọi ngày, làm việc tại bàn thu thế, cũng đã nghe biết nhiều về Chúa, nhưng không có gì đặc biệt, rồi hôm nay, bỗng nhiên nghe tiếng Chúa gọi, ông thức tỉnh: đứng phắt dậy, đi theo Chúa. Thức tỉnh là một ân huệ nhưng không của Chúa, thế nhưng, đó cũng là một ân huệ đã được chờ đợi, chuẩn bị từ rất lâu của những ai muốn nên một với Chúa. Thức tỉnh xuất hiện tự nhiên, bất ngờ, đúng thời điểm mà Chúa muốn cho những ai khao khát nên một với Chúa. Ước gì chúng ta luôn biết sẵn sàng để cho ân sủng thức tỉnh được khởi sự và thành toàn nơi chúng ta. Ước gì được như thế!

CẢ NHỮNG BẤT LỰC
Lm. Minh Anh, Tgp. Huế

“Tôi đến để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn!”.

Một thiếu nữ được bác sĩ cho biết, “Cô không bao giờ có thể thoát khỏi ngục tù của tật nguyền!”. “Ồ, không!”, cô trả lời, “Thưa bác sĩ, còn rất nhiều cách để sống trong những giới hạn nếu tôi không mệt mỏi chiến đấu với chúng!”. Thiếu nữ đó là Helen Keller , một nhà văn mù và điếc. Cô viết, “Hãy đối mặt với những khiếm khuyết và thừa nhận chúng! Chúa không chỉ cần những tài năng của bạn; Ngài cần ‘cả những bất lực’ của bạn!

Kính thưa Anh Chị em,

Đồng quan điểm với nữ văn sĩ tài hoa H. Keller, Tin Mừng hôm nay tiết lộ một quan điểm mới mẻ ‘không thể tin được’ của ơn cứu độ! Tại nhà Matthêu, Chúa Giêsu tự nhận là thầy thuốc; nhưng thầy thuốc sẽ làm gì nếu không có bệnh nhân? Phá sản! Vì thế, ở một khía cạnh nào đó, thầy thuốc Giêsu cần bệnh nhân; Ngài cần ‘cả những bất lực’ của bạn!

Giêsu, Đấng Cứu Độ thế giới. Nhưng nếu thế giới không có tội nhân thì sao? Cái chết của Con Thiên Chúa sẽ lãng xẹt và lòng thương xót của Ngài thật vô tích sự! Như vậy, theo một nghĩa nào đó, với tư cách cứu độ, Chúa Giêsu cần những tội nhân. Ngài cần những con người chống lại Thiên Chúa; những con người vi phạm lề luật, vi phạm phẩm giá họ và phẩm giá người khác. Tắt một lời, Ngài cần mọi loại hình tội nhân! Thật sao? Ngài là “Cứu Chúa”, Ngài cần có những ai ‘cần cứu’; cần ‘cả những bất lực’ của họ!

Thật quan trọng để bạn và tôi hiểu được sự thật này! Để từ đó, chúng ta nhận ra rằng, việc tội nhân đến với Chúa Giêsu mang theo bao ô uế của tội lỗi nơi họ sẽ là ‘cơ hội’ cho Trái Tim Rất Thánh của Ngài thi thố lòng thương xót. Nó mang cho Ngài một niềm vui tràn đầy; vì qua đó, Ngài hoàn thành sứ mệnh với tư cách Đấng Cứu Độ duy nhất.

Đại diện mọi tội nhân, Matthêu đồng bàn với Chúa Giêsu và điều này khiến Ngài chịu tiếng mang lời. Ngài chống chế, “Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn!”. Tuyệt vời! Đó là một tuyên bố dành cho một nhân loại thương tích, cũng là nhân loại Ngài ‘cần’ để cứu nó. Không loại trừ ai; Ngài muốn tiếp cận mọi người, tha thứ cho mọi người. Hãy học cách thức tìm kiếm của Ngài, “Xin dạy con đường lối Ngài, lạy Chúa!” - Thánh Vịnh đáp ca - đường lối ‘tìm kiếm để thứ tha!’.

Đường lối Chúa là thế, khác với đường lối loài người vốn “đầy cử chỉ đe doạ và lời nói hại người” - bài đọc Isaia. Với Chúa, khi ai đó phạm tội nhiều, Ngài ‘cần’ họ nhiều hơn! Ngài tìm mọi cách tiếp cận họ, ban ân sủng và tha thứ. Qua đó, Ngài dạy chúng ta nhẫn nại, yêu thương, xây những chiếc cầu thay vì những bức tường bất cứ khi nào có cơ hội.

Kính thưa Anh Chị em,

“Tôi đến để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn!”. Chúa cần bạn và tôi, các tội nhân! Nhưng Ngài cần chúng ta “biết cách để sống trong những giới hạn”; “không mệt mỏi chiến đấu”; biết “đối mặt với những khiếm khuyết và thừa nhận chúng”; và nhất là đem ‘cả những bất lực’ của mình đến cho Ngài. Ngài đang đợi từng người. Chúng ta là niềm vui, là đối tượng sứ vụ của Ngài. Hãy đến trong tình trạng tổn thương và tội lỗi; và theo cách này, chúng ta cho phép Ngài biểu lộ lòng thương xót của trái tim rất thánh! Ngài “cần” chúng ta! Đó là quà tặng bạn và tôi mang đến cho Ngài. Bạn có tin điều đó không?

Chúng ta có thể cầu nguyện,

“Lạy Chúa, con biết, con cần Chúa; nhưng con không biết, Chúa “cần” con. Này con đem đến cho Chúa mọi tội lỗi của con; cho con biết đứng lên và đi tới!”, Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây